banner
Thứ 5, ngày 4 tháng 7 năm 2024
Tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn năm 2023
9-1-2024

Chiều ngày, 03/01/2024 Liên đoàn lao động huyện Ia H’Drai tổ chức hội nghị tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Dự chỉ đạo có các đồng chí A Xây, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh, A Khiên, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Quang cảnh hội nghị

Năm 2023, hoạt động công đoàn đã đạt được những kết quả nổi bật. Các cấp Công đoàn tích cực tuyên truyền, đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Tổng Liên đoàn và Liên đoàn Lao động tỉnh phát động; thực hiện Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” với 07 sáng kiến tham gia; triển khai hưởng ứng và tham gia cuộc thi tìm hiểu “Kon Tum - 110 năm xây dựng và phát triển” với hơn 341 bài tham gia; hưởng ướng nhiều cuộc thi trực tuyến tìm hiểu "Luật Phòng, chống ma túy", “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu truyền thống lịch sử, tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc” với hơn 520 lượt đoàn viên, người lao động tham gia.

   Chỉ đạo công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 như tổ chức Tết sum vầy tại các CĐCS các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhất là đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn và trao tặng 60 suất quà do Liên đoàn Lao động tỉnh phân bổ cho 60 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh gia đình khó khăn (mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng, trao tiền mặt), các CĐCS đã tổ chức tặng quà Tết cho gần 400 đoàn viên, người lao động, với tổng số tiền gần 100 triệu đồng; tổ chức các hoạt động vui xuân đón tết, tạo không khí vui tươi như hoạt động trải nghiệm năm học 2022-2023 với chủ đề “Ngày tết vùng biên quê em, Mừng Đảng – Mừng xuân” …

Đồng chí A Xây – Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh phát biểu tại hội nghị

    Trong năm, nhiều phong trào thi đua yêu nước đã được triển khai, tiêu biểu như phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”; công tác tuyên truyền phát triển đoàn viên, tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội năm 2023 của huyện, hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu cấp trên giao năm 2023, được LĐLĐ tỉnh xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Đồng chí A Khiên – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại hội nghị

  Phát biểu tại hội nghị, đồng chí A Khiên – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí A Xây – Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh ghi nhận biểu dương những kết quả trong công tác công đoàn huyện nhà đã đạt được, đồng thời đề nghị các cấp công đoàn trong toàn huyện cần tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục tuyên truyền trong cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết, chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028. Tăng cường giáo dục, bồi dưỡng, giới thiệu những đoàn viên, CNVCLĐ ưu tú cho Đảng nhằm thực hiện tốt công tác phát triển Đảng. Kịp thời động viên, thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên ốm đau, mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán; chỉ đạo CĐCS phối hợp với chủ sử dụng lao động tổ chức “Tết sum vầy” năm 2024 tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có đông đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn huyện. Phát động các phong trào thi đua trong CNVCLĐ lập thành tích chào mừng các sự kiện chính trị, lịch sử trọng đại của đất nước. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, phát huy các đề tài sáng kiến, kinh nghiệm được áp dụng vào sản xuất và công tác; phong trào “Xanh – Sạch - Đẹp, bảo đảm ATVSLĐ”, đảm bảo vệ sinh môi trường, phát triển bền vững; xây dựng đời sống văn hoá cơ sở, xây dựng môi trường trong sạch, an ninh trật tự xã hội, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho đoàn viên, người lao động.

Trao tặng giấy khen của LĐLĐ huyện cho  tập thể và cá nhâncó thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn năm 2023.

 

Tại hội nghị đã tổ chức tặng giấy khen của LĐLĐ huyện cho 03 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn năm 2023.

Tin: Văn Mạnh (LĐLĐ huyện)

 

Tin: Văn Mạnh (LĐLĐ huyện)
Số lượt xem:647
Bài viết liên quan:
public Liên kết website

 

Trang chủ|Đăng nhập
 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN IA H'DRAI - TỈNH KON TUM

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Ia H'Drai.

Người chịu trách nhiệm chính: (Ông) Nguyễn Tiến Dũng - HUV - Phó chủ tịch UBND huyện Ia H'Drai.

Tổ trưởng tổ biên tập: (Ông) Nguyễn Xuân Thái - Phó Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Ia H'Drai - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông, huyện Ia H'Drai

Quản lý thường trực: Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông, huyện Ia H'Drai, tỉnh Kon Tum.

Email: iahdrai-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02606521999

Chung nhan Tin Nhiem Mang

138902 Tổng số người truy cập: 260 Số người online:
Phát triển:TNC