banner
Thứ 5, ngày 4 tháng 7 năm 2024
Ia Tơi: Tổng kết tín dụng Chính sách xã hội năm 2023
17-1-2024

Sáng 17/01, tại Hội trường UBND xã Ia Tơi đã diễn ra Hội nghị Tổng kết tín dụng Chính sách xã hội trên địa bàn xã năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Về tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội huyện; lãnh đạo Ngân hành Chính sách xã hội huyện; lãnh đạo Đảng ủy-HĐND-UBND-UBMTTQVN và các đoàn thể chính trị - xã hội xã; Thôn trưởng các thôn và Tổ trưởng, Tổ phó Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) trên địa bàn xã.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, UBND xã và sự phối hợp thống nhất giữa Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện với các tổ chức Hội đoàn thể nhận ủy thác đã giúp cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn tiếp cận kịp thời nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ để đầu tư phát triển kinh tế, góp phần giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội.

Tính đến 31/12/2023, tổng số dư nợ trên địa bàn đạt trên 73 tỷ đồng/740 hộ vay vốn, tăng hơn 11 tỷ đồng so với 31/12/2022; không phát sinh nợ quá hạn; doanh số cho vay đạt gần 25 tỷ đồng; doanh số thu nợ trên 14 tỷ đồng; tỷ lệ thu lãi bình quân hàng tháng đạt trên 99% kế hoạch giao; lãi tồn 7 triệu đồng, tăng 2 triệu đồng so với 31/12/2022; 100% Tổ TK&VV xếp loại tốt.

Trong năm 2023, có 501 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn, với số tiền gần 25 tỷ đồng; chăn nuôi 457 con bò; 03 học sinh, sinh viên được tiếp cận nguồn vốn để học tập; 178 công trình nước sạch và công trình vệ sinh được xây mới, nâng cấp... Các chương trình tín dụng chính sách do NHCSXH thực hiện đã góp phần củng cố lòng tin của Nhân dân đối với chính sách của Đảng và Nhà nước trên địa bàn, góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội, từng bước ổn định cuộc sống, góp phần thực hiện các chỉ tiêu nông thôn mới.

Tặng quà cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách

Tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Dịp này, NHCSXH huyện đã tặng quà hỗ trợ cho các hộ nghèo và hộ gia đình chính sách; UBND xã tặng Giấy khen cho 06 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện các chương trình hoạt động tín dụng Chính sách xã hội trên địa bàn xã năm 2023.

Tin, ảnh: Phương Dung
Số lượt xem:391
Bài viết liên quan:
public Liên kết website

 

Trang chủ|Đăng nhập
 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN IA H'DRAI - TỈNH KON TUM

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Ia H'Drai.

Người chịu trách nhiệm chính: (Ông) Nguyễn Tiến Dũng - HUV - Phó chủ tịch UBND huyện Ia H'Drai.

Tổ trưởng tổ biên tập: (Ông) Nguyễn Xuân Thái - Phó Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Ia H'Drai - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông, huyện Ia H'Drai

Quản lý thường trực: Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông, huyện Ia H'Drai, tỉnh Kon Tum.

Email: iahdrai-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02606521999

Chung nhan Tin Nhiem Mang

138902 Tổng số người truy cập: 361 Số người online:
Phát triển:TNC