banner
Thứ 5, ngày 4 tháng 7 năm 2024
Ia Tơi: Ngày hội Bánh chưng xanh
2-2-2024

Ngày 31/01, Đảng ủy xã Ia Tơi tổ chức Ngày hội Bánh chưng xanh mừng Đảng, mừng Xuân Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Quang cảnh Ngày hội

Dự Ngày hội có đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Tổ cấp ủy phụ trách địa bàn xã; lãnh đạo Đảng ủy-HĐND-UBND-UBMTTQVN và các tổ chức chính trị - xã hội xã.

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Ngày hội

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tiến Dũng nhấn mạnh, Ngày hội bánh chưng xanh không chỉ là dịp để ôn lại truyền thống bánh chưng xanh mà còn là dịp để Nhân dân trên địa bàn huyện tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, là nơi để gặp gỡ, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp sau một năm lao động miệt mài. Đồng chí đề nghị, lãnh đạo Đảng ủy-HĐND-UBND-UBMTTQVN và các tổ chức chính trị - xã hội của xã Ia Tơi tập trung chăm lo Tết cho Nhân dân, đảm bảo ai cũng có Tết, giải quyết các chế độ chính sách liên quan cho Nhân dân theo đúng quy định, không để trùng lặp đối tượng; tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền cho đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân nghiêm cấm buôn bán, sử dụng trái phép thuốc nổ, pháo dưới mọi hình thức; phân công các lực lượng trực Tết đảm bảo an toàn, phối hợp với các lực lượng của các cơ quan, đơn vị, công ty, doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy rừng.

Đề nghị cán bộ, công chức, viên chức của xã thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, chỉ đạo của lãnh đạo các cấp; tham gia trực Tết đúng quy định, thường xuyên bám nắm địa bàn, báo cáo kịp thời cho cấp ủy, chính quyền địa phương khi có tình huống xảy ra. Mong rằng Nhân dân trên địa bàn xã nói riêng và trên địa bàn huyện nói chung đón Tết vui vẻ, dồi dào sức khỏe, an toàn; không sử dụng, buôn bán trái phép chất nổ, pháo dưới mọi hình thức; tuân thủ các quy định khi tham gia giao thông.

Đồng chí gửi lời chúc đến Nhân dân và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức xã Ia Tơi luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, đón một năm mới đầm ấm bên gia đình; chuẩn bị tốt các điều kiện cùng với cấp ủy, chính quyền xã Ia Tơi về đích nông thôn mới vào cuối năm 2024.

Các đội tham gia thi gói bánh và trang trí mâm cỗ Tết

Tại Ngày hội, 05 đội đến từ các thôn trên địa bàn xã đã tham gia thi gói bánh chưng xanh. Nhiệm vụ của mỗi đội là hoàn thành 5 cặp bánh chưng trong thời gian 60 phút, sau đó trưng bày, trang trí mâm cỗ Tết và thuyết trình. Với sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả và sự chuẩn bị chu đáo của các đội thi, từ những đôi bàn tay khéo léo kết hợp với kỹ năng thuần thục, các đội thi đã hoàn thành những chiếc bánh chưng xanh vuông vắn, trình bày đẹp mắt, độc đáo, mang đậm nét cổ truyền dân tộc.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thôn 7, giải Nhì thuộc về đội thôn 8, giải Ba thuộc về thôn 1, 02 giải khuyến khích thuộc về đội thôn 9 và thôn Ia Đơr.

Hội LHPN huyện tặng quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Dịp này, Hội LHPN huyện trao tặng 05 suất quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Ia Tơi.

Tin, ảnh: Phương Dung
Số lượt xem:371
Bài viết liên quan:
public Liên kết website

 

Trang chủ|Đăng nhập
 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN IA H'DRAI - TỈNH KON TUM

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Ia H'Drai.

Người chịu trách nhiệm chính: (Ông) Nguyễn Tiến Dũng - HUV - Phó chủ tịch UBND huyện Ia H'Drai.

Tổ trưởng tổ biên tập: (Ông) Nguyễn Xuân Thái - Phó Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Ia H'Drai - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông, huyện Ia H'Drai

Quản lý thường trực: Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông, huyện Ia H'Drai, tỉnh Kon Tum.

Email: iahdrai-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02606521999

Chung nhan Tin Nhiem Mang

138902 Tổng số người truy cập: 8371 Số người online:
Phát triển:TNC