banner
Thứ 5, ngày 4 tháng 7 năm 2024
Xét xử vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”
13-12-2023

Ngày 12/12, Toà án nhân dân huyện Ia H’Drai mở phiên toà xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Oánh sinh năm 1983, trú tại thôn 1, xã Ia Dom, huyện Ia H’Drai, tỉnh Kon Tum. 

Quang cảnh phiên toà

Theo bản cáo trạng của Toà án nhân dân huyện Ia H’Drai, trong khoảng thời gian từ tháng 4/2021 đến tháng 8/2022 Nguyễn Ngọc Oánh đã có hành vi gian dối khi đưa ra các thông tin không đúng sự thật về mảnh đất có diện tích 10x60m, giáp với Quốc lộ 14C; trên đất có một căn nhà cấp 4 thuộc địa phận thôn 1, xã Ia Dom, huyện Ia H’Drai, tỉnh Kon Tum mà Oánh đang sinh sống nhằm bán tài sản không phải là của mình cho các bị hại là vợ chồng chị Hà Thị Thảo và vợ chồng ông Giáp Văn Kiệm. Do tin vào những gì Oánh nói và cam kết nên các bị hại đã đồng ý mua đất và nhà đồng thời đã đưa tiền cho Oánh dưới nhiều hình thức khác nhau (mỗi gia đình đã đưa 140.000.000đ). Sau khi đã chiếm đoạt tổng số tiền 280.000.000đ của các bị hại, Oánh không những không thực hiện các thỏa thuận và cam kết của mình mà đã bỏ đi khỏi địa phương, cắt đứt liên lạc với bị hại và tiêu sài hết số tiền chiếm đoạt.

Hành vi của Nguyễn Ngọc Oánh là hành vi nguy hiểm cho xã hội, tại thời điểm thực hiện hành vi phạm tội, bị can là người đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự và thực hiện hành vi với lỗi cố ý, xâm phạm trực tiếp đến quyền sở hữu của người khác. Do đó, hành vi của Nguyễn Ngọc Oánh đã cấu thành tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại điểm a khoản 3 Điều 174 BLHS. 

Bị cáo Nguyễn Ngọc Oánh tại phiên toà.

Sau khi xem xét toàn bộ nội dung, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Oánh 8 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tin, ảnh: Hoài Thương
Số lượt xem:984
Bài viết liên quan:
public Liên kết website

 

Trang chủ|Đăng nhập
 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN IA H'DRAI - TỈNH KON TUM

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Ia H'Drai.

Người chịu trách nhiệm chính: (Ông) Nguyễn Tiến Dũng - HUV - Phó chủ tịch UBND huyện Ia H'Drai.

Tổ trưởng tổ biên tập: (Ông) Nguyễn Xuân Thái - Phó Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Ia H'Drai - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông, huyện Ia H'Drai

Quản lý thường trực: Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông, huyện Ia H'Drai, tỉnh Kon Tum.

Email: iahdrai-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02606521999

Chung nhan Tin Nhiem Mang

138902 Tổng số người truy cập: 1931 Số người online:
Phát triển:TNC