banner
Thứ 4, ngày 3 tháng 7 năm 2024
Ia H’Drai: Nâng cao chất lượng giáo dục học sinh DTTS
3-6-2024

Thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về nâng cao chất lượng giáo dục đối với học sinh DTTS (tính đến năm 2025, định hướng đến năm 2030), những năm qua, huyện Ia H’Drai đã và đang triển khai nhiều nội dung cụ thể. Huyện quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, cùng với đó là nâng cao chất lượng cũng như số lượng đội ngũ giáo viên.

Trên địa bàn huyện Ia H’Drai hiện có 7 trường gồm 151 lớp với 3.425 học sinh, trong đó học sinh DTTS là 2.333 học sinh, chiếm tỉ lệ 68%. Các cơ sở giáo dục có 27 điểm trường lẻ; trong đó, bậc mầm non có 17 điểm và bậc tiểu học có 10 điểm trường lẻ.

Thời gian đầu thành lập huyện, cơ sở vật chất và hạ tầng dành cho giáo dục còn thiếu thốn rất nhiều. Qua từng giai đoạn, huyện đã quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị; đồng thời, gắn việc nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh, đặc biệt đối với học sinh DTTS với thực hiện các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương.

Nâng cao chất lượng giáo dục tại huyện Ia H’Drai

Đồng chí Võ Anh Tuấn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ia H’Drai cho biết: Một trong những điều thuận lợi của huyện là được tỉnh rất quan tâm, tạo điều kiện. Các đề xuất của huyện đối với tỉnh hầu như được quan tâm, xem xét đầu tư. Các nguồn thu của huyện được ưu tiên hàng đầu dành cho đầu tư cơ sở hạ tầng ngành Giáo dục.

Để nâng cao chất lượng giáo dục đối với học sinh DTTS theo Nghị quyết số 02-NQ/TU, huyện ưu tiên việc đầu tư xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, thực hiện chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông mới và củng cố hoàn thiện các công trình phục vụ việc chăm sóc, giáo dục học sinh (nhà vệ sinh, hệ thống nước sạch, cơ sở vật chất cho học sinh bán trú).

Huyện Ia H’Drai lồng ghép, tranh thủ các nguồn vốn từ các chương trình MTQG đầu tư xây dựng các công trình cần thiết nhất phục vụ giáo dục. Nhờ vậy, đến nay, tất cả các cơ sở giáo dục đều khang trang, bảo đảm các điều kiện để giảng dạy và học tập cho các em học sinh.

Với đặc thù địa bàn huyện Ia H’Drai là vùng sâu, vùng xa, khu vực biên giới, điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn, việc tuyển dụng giáo viên về giảng dạy trên địa bàn còn gặp nhiều trở ngại; số lượng giáo viên đăng ký dự tuyển ít, không thể tuyển dụng đủ yêu cầu.

“Quyết tâm vượt qua cái khó, trên cơ sở biên chế bổ sung, trong các năm gần đây, huyện thường xuyên tổ chức các đợt tuyển dụng giáo viên. Đến nay, huyện cũng đang xây dựng kế hoạch để tiếp tục tuyển dụng 42 giáo viên, phấn đấu tuyển dụng đủ chỉ tiêu giáo viên được giao. Đội ngũ giáo viên phải đủ thì chất lượng đào tạo mới ngày càng được nâng lên” - đồng chí Võ Anh Tuấn nhấn mạnh.

Các lớp học được trang bị đầy đủ trang thiết bị cho việc giáo dục

Cùng đó, trong 2 năm trở lại đây, trên cơ sở đề nghị của huyện Ia H’Drai, Sở Giáo dục và Đào tạo đã quan tâm tăng cường, bổ sung nhiều biên chế giáo viên về cho huyện, bảo đảm thực hiện nhiệm vụ giảng dạy.

Đồng thời, để nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn, đặc biệt đối với học sinh DTTS, huyện Ia H’Drai thường xuyên phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đi thực tế cơ sở, kiểm tra chất lượng đội ngũ giáo viên,  chất lượng đào tạo. Vào đầu các năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo còn quan tâm tổ chức Đoàn công tác gồm các giáo viên gạo cội ở các địa phương khác đi kiểm tra từng trường, từng cơ sở giáo dục, từng lớp để hướng dẫn giáo viên trên địa bàn huyện triển khai thực hiện tốt chương trình giáo dục.

Đồng chí Võ Anh Tuấn cho biết, trong thời gian tới, huyện tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các nghị quyết, chương trình, đề án, chính sách của tỉnh, trung ương về lĩnh vực giáo dục, phát triển nguồn nhân lực; sắp xếp hợp lý quy mô, mạng lưới trường, lớp học, các cấp học. Huyện tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị theo hướng đồng bộ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu giảng dạy, học tập cho các nhà trường. Đồng thời, tập trung nâng cao chất lượng, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, đáp ứng yêu cầu đổi mới; thực hiện các chính sách thu hút, trọng dụng, đãi ngộ giáo viên, cán bộ quản lý giỏi; đổi mới mạnh mẽ, đồng bộ về nội dung, phương pháp dạy và học theo hướng phát triển toàn diện về phẩm chất và năng lực của học sinh.

Nguồn: Báo Kon Tum
Số lượt xem:201
Bài viết liên quan:
public Liên kết website

 

Trang chủ|Đăng nhập
 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN IA H'DRAI - TỈNH KON TUM

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Ia H'Drai.

Người chịu trách nhiệm chính: (Ông) Nguyễn Tiến Dũng - HUV - Phó chủ tịch UBND huyện Ia H'Drai.

Tổ trưởng tổ biên tập: (Ông) Nguyễn Xuân Thái - Phó Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Ia H'Drai - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông, huyện Ia H'Drai

Quản lý thường trực: Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông, huyện Ia H'Drai, tỉnh Kon Tum.

Email: iahdrai-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02606521999

Chung nhan Tin Nhiem Mang

138902 Tổng số người truy cập: 1480 Số người online:
Phát triển:TNC