banner

 

Thứ 3, ngày 17 tháng 9 năm 2024
Chi cục Thú y vùng V phối hợp Chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh làm việc với UBND huyện Ia H’Drai về công tác phòng, chống bệnh dại
13-9-2024

Sáng 13/9, Đoàn công tác của Chi cục Thú y vùng V phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh Kon Tum do đồng chí Võ Quốc Cường, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y vùng V làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND huyện về công tác phòng, chống bệnh dại trên địa bàn huyện.

Tiếp, làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; các cơ quan, đơn vị liên quan; UBND các xã.

Quang cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo, vào ngày 05/9/2024, trên địa bàn cụm dân cư 45 thuộc Thôn 1, xã Ia Tơi đã phát hiện một con chó nghi ngờ mắc bệnh dại. Con chó này đã cắn một người dân tại thôn. Tiếp đó, vào ngày 11/9/2024, tại Thôn 2, xã Ia Dom, một con chó khác nghi ngờ mắc bệnh dại cũng được phát hiện. Con chó này đã cắn một người dân và hai con chó của hai hộ dân trong thôn. Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện phối hợp với UBND các xã, Trung tâm y tế huyện kiểm tra, xác minh tình hình dịch bệnh, tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm và tiêu hủy con chó nghi mắc bệnh dại theo quy định, khử trùng tiêu độc xử lý môi trường, vận động người bị chó cắn đến cơ sở y tế để được hướng dẫn phòng chống bệnh dại trên người theo quy định. Lũy kế đến thời điểm báo cáo, trên địa bàn huyện đã có 02 trường hợp bị chó dương tính với vi rút dại cắn.

Để chủ động phòng, chống bệnh dại trên người, hằng năm, UBND huyện ban hành các kế hoạch triển khai tiêm phòng vắc xin dại, phòng chống dịch bệnh lây từ động vật sang người cũng như các công văn chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh dại.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện đã báo cáo làm rõ thêm với đoàn công tác về việc triển khai phòng, chống bệnh dại trên địa bàn; đồng thời nêu rõ những khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp phòng, chống bệnh dại trong thời gian tới.

Các đồng chí trong đoàn công tác yêu cầu UBND huyện thực hiện nghiêm các biện pháp phòng ngừa bệnh dại, tăng cường quản lý đàn chó, mèo; triển khai tiêm phòng cho 100% chó, mèo nuôi theo khuyến cáo của ngành thú y; đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong việc thay đổi thói quen chăn thả, tuyệt đối không thả rông chó, mèo; tiến hành tiêu diệt ngay chó chạy rông, chó vô chủ.

Ngoài ra, cần hướng dẫn các biện pháp về y tế khi người dân bị chó, mèo cắn, đặc biệt, cần đến ngay cơ sở y tế để được tư vấn và tiêm phòng dại kịp thời, tuyệt đối không tự chữa bằng thuốc nam hoặc các biện pháp truyền miệng không có cơ sở khoa học.

Tin, ảnh: Phương Dung
Số lượt xem:309
Bài viết liên quan:
public Liên kết website

 

Trang chủ|Đăng nhập
 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN IA H'DRAI - TỈNH KON TUM

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Ia H'Drai.

Người chịu trách nhiệm chính: (Ông) Nguyễn Tiến Dũng - HUV - Phó chủ tịch UBND huyện Ia H'Drai.

Tổ trưởng tổ biên tập: (Ông) Nguyễn Xuân Thái - Phó Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Ia H'Drai - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông, huyện Ia H'Drai

Quản lý thường trực: Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông, huyện Ia H'Drai, tỉnh Kon Tum.

Email: iahdrai-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02606521999

Chung nhan Tin Nhiem Mang

138902 Tổng số người truy cập: 7213 Số người online:
Phát triển:TNC