banner
Thứ 5, ngày 4 tháng 7 năm 2024
Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc khu dân cư thôn 9, xã Ia Tơi
18-11-2023

Chiều 16/11, Ban Công tác Mặt trận thôn 9, xã Ia Tơi tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2023).

Dự Ngày hội có đồng chí Trương Thị Linh, TUV, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo UBND-UBMTTQVN huyện; đại diện Tổ cấp ủy phụ trách địa bàn; lãnh đạo Đảng ủy-UBND-UBMTTQVN và các tổ chức chính trị - xã hội xã cùng đông đảo Nhân dân trong thôn.

Quang cảnh Ngày hội

Thôn 9 hiện có 176 hộ/639 nhân khẩu; có 392 người trong độ tuổi lao động, chiếm 61,34%, phần lớn là công nhân khai thác và chế biến mủ cao su; thôn có 153 hộ nghèo, 02 hộ cận nghèo.

Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy, sự phối hợp chặt chẽ giữa Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể các cấp trong triển khai thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”, từ đó đã huy động được sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị và được các tầng lớp Nhân dân đồng tình hưởng ứng thực hiện, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số. Cuộc vận động đã mang lại những hiệu quả thiết thực, góp phần đẩy nhanh tốc độ giảm nghèo bền vững trên địa bàn. Năm 2023, thôn có 18 hộ thoát nghèo.

Nhân dân trong thôn đã phát huy tinh thần tương thân, tương ái, hỗ trợ giúp đỡ nhau về ngày công; trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, tích cực thi đua lao động sản xuất, chủ động vận dụng nguồn vốn nội lực gia đình kết hợp với các nguồn vốn khác đã mạnh dạn đầu tư, áp dụng tiến bộ khoa học kĩ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu mùa vụ, đẩy mạnh thâm canh tăng năng suất sản lượng cây trồng, vật nuôi, nâng cao mức thu nhập để ổn định cuộc sống.

Trong năm 2023, toàn thôn xây mới 17 căn nhà; tôn tạo, sửa chữa 04 căn nhà với tổng mức đầu tư hỗ trợ 60 triệu đồng từ quỹ “Vì người nghèo” của huyện; các phong trào văn hóa, văn nghệ được chú trọng phát triển; phong trào xã hội hoá học tập và giáo dục được phát triển sâu rộng, 100% các em trong độ tuổi đi học được đến trường; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong thôn luôn ổn định; có 142 hộ đạt danh hiệu “Gia đình văn hoá”, trong đó có 78 hộ đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” 3 năm liền.

Đồng chí Trương Thị Linh, TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại Ngày hội

Phát biểu chung vui Ngày hội, đồng chí Trương Thị Linh, TUV, Bí thư Huyện ủy bày tỏ vui mừng đối với sự đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau trong lao động sản xuất và trong cuộc sống hằng ngày. Ngày hội Đại đoàn kết là dịp để toàn thể Nhân dân trong thôn cùng nhau về sum họp, ôn lại truyền thống và nghe báo cáo về những kết quả đạt được trong năm. Thay mặt Huyện ủy-HĐND-UBND-UBMTTQVN huyện, xã, đồng chí Bí thư Huyện ủy ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng, phấn đấu vượt khó của Nhân dân thôn 9 trong năm 2023.

Bên cạnh những kết quả đạt được cũng còn một số tồn tại, hạn chế, đồng chí đề nghị Nhân dân thôn cần khắc phục như: chung tay dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, đường làng ngõ xóm xanh, sạch, đẹp, trồng thêm hoa, cây xanh, làm hàng rào, đào hố rác và phân loại rác thải; nên sử dụng thuốc diệt cỏ sinh học để đảm bảo an toàn, hiệu quả cho môi trường và sức khỏe con người; thường xuyên vệ sinh chuồng trại chăn nuôi, phòng chống các loại dịch bệnh; thực hiện nghiêm túc hương ước, quy ước của thôn.

Đồng chí cũng mong rằng, Nhân dân trong thôn tiếp tục phát huy những kết quả tích cực trong năm 2023, cố gắng đạt được những kết quả tốt hơn trong năm 2024, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra trong năm đạt kết quả cao nhất.

Thay mặt Thường trực Huyện ủy-HĐND-UBND huyện, đồng chí Bí thư Huyện ủy tặng quà cho Nhân dân thôn 9

UBMTTQVN huyện, Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện tặng quà cho Nhân dân thôn 9

Dịp này, thừa ủy quyền của cấp trên, lãnh đạo UBMTTQVN huyện đã trao tặng Bằng khen của UBMTTQVN tỉnh cho Ban công tác Mặt trận thôn 9 có thành tích xuất sắc trong Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh” và tặng giấy khen cho 01 tập thể, 01 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng cộng đồng dân cư năm 2023; UBND xã tặng giấy chứng nhận cho các hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” năm 2023.

Lãnh đạo UBMTTQVN huyện trao tặng Bằng khen, giấy khen

UBND xã trao giấy chứng nhận cho các hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”

Cũng tại Ngày hội, Ban Công tác Mặt trận thôn 9, xã Ia Tơi đã phát động Nhân dân ở cộng đồng dân cư hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững”; phát động đăng ký gia đình văn hóa, thôn văn hóa năm 2024.

Tin, ảnh: Phương Dung
Số lượt xem:647
Bài viết liên quan:
public Liên kết website

 

Trang chủ|Đăng nhập
 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN IA H'DRAI - TỈNH KON TUM

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Ia H'Drai.

Người chịu trách nhiệm chính: (Ông) Nguyễn Tiến Dũng - HUV - Phó chủ tịch UBND huyện Ia H'Drai.

Tổ trưởng tổ biên tập: (Ông) Nguyễn Xuân Thái - Phó Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Ia H'Drai - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông, huyện Ia H'Drai

Quản lý thường trực: Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông, huyện Ia H'Drai, tỉnh Kon Tum.

Email: iahdrai-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02606521999

Chung nhan Tin Nhiem Mang

138902 Tổng số người truy cập: 3183 Số người online:
Phát triển:TNC