banner
Thứ 6, ngày 27 tháng 9 năm 2024
Ia Dom: Ra mắt Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”
25-9-2024

Chiều 25/9, tại trường TH-THCS Nguyễn Du, Hội LHPN xã Ia Dom tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”.

Câu lạc bộ (CLB) “Thủ lĩnh của sự thay đổi” là một trong những mô hình của Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết các vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021- 2030, giai đoạn I từ năm 2021 đến năm 2025.

Thành viên CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi”

CLB được thành lập có 30 thành viên là học sinh các khối 6, 7, 8, 9 trường TH-THCS Nguyễn Du. Thành viên CLB đóng vai trò là hạt nhân tuyên truyền trong nhà trường và ngoài cộng đồng để phổ biến thông tin, kêu gọi sự tham gia của các bạn học sinh, cha mẹ, cộng đồng vào các hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới, bảo vệ trẻ em trong gia đình, tại trường học và trong cộng đồng.

Thông qua hoạt động của CLB sẽ trang bị cho trẻ em, thanh thiếu niên những kiến thức, kỹ năng liên quan đến bình đẳng giới và bảo vệ trẻ em, qua đó tạo sự thay đổi tích cực về thái độ, nhận thức, hành vi ứng xử trong việc ngăn ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại trẻ em; tạo dựng mạng lưới có sự hỗ trợ để các bạn trẻ tiên phong trong việc xây dựng cộng đồng an toàn và không bạo lực giới.

CLB vừa là sân chơi bổ ích, vừa là nơi chia sẻ thông tin, kiến thức về tâm lý lứa tuổi, giới tính, thay đổi nhận thức, xóa bỏ định kiến giới, bồi dưỡng các kỹ năng sống về tự khám phá nhận thức, kỹ năng giao tiếp ứng xử trong gia đình, nhà trường, cộng đồng.

Ngay sau Lễ ra mắt, các em học sinh lớp 7A của trường đã tuyên truyền xóa bỏ hủ tục tảo hôn bằng hình thức sân khấu hóa với tựa đề “Thức tỉnh”, góp phần nâng cao hiểu biết hơn trong xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh và giữ gìn những nét văn hóa truyền thống tốt đẹp các dân tộc Việt Nam.

Tin, ảnh: Phương Dung
Số lượt xem:139
Bài viết liên quan:
public Liên kết website

 

Trang chủ|Đăng nhập
 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN IA H'DRAI - TỈNH KON TUM

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Ia H'Drai.

Người chịu trách nhiệm chính: (Ông) Nguyễn Tiến Dũng - HUV - Phó chủ tịch UBND huyện Ia H'Drai.

Tổ trưởng tổ biên tập: (Ông) Nguyễn Xuân Thái - Phó Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Ia H'Drai - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông, huyện Ia H'Drai

Quản lý thường trực: Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông, huyện Ia H'Drai, tỉnh Kon Tum.

Email: iahdrai-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02606521999

Chung nhan Tin Nhiem Mang

138902 Tổng số người truy cập: 2186 Số người online:
Phát triển:TNC