banner
Thứ 4, ngày 3 tháng 7 năm 2024
Thường trực Hội đồng nhân dân huyện tổ chức phiên họp giải trình tháng 6 năm 2024
25-6-2024

Sáng ngày 25/6, Thường trực Hội đồng nhân dân huyện tổ chức phiên họp giải trình tháng 6 năm 2024 về kết quả giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 6 và thứ 7 HĐND huyện khoá XI và công tác quản lý nhà nước, tình hình triển khai thực hiện một số nhiệm vụ kinh tế- xã hội trên địa bàn huyện thời gian qua. Đồng chí A Khiên, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Lương Văn Thám, HUV, Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị. 

Quang cảnh phiên họp giải trình.

Tham dự còn có lãnh đạo UBND huyện; Tổ trưởng, Tổ phó các Tổ đại biểu HĐND huyện; Uỷ viên UBND huyện; Thường trực HĐND và Chủ tịch UBND các xã. 

Đại diện Ban Pháp chế HĐND huyện nêu ý kiến.

Đại diện Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện nêu ý kiến. 

Tại phiên họp giải trình, các đại biểu HĐND huyện nêu ý kiến, yêu cầu lãnh đạo UBND huyện và các phòng, ban, cơ quan có liên quan giải trình đối với các vấn đề: Việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri thôn 1, xã Ia Dom về giải quyết dứt điểm việc xây nhà chồng lấn lên đất người khác tại 17 lô đất đấu giá thuộc thôn 1, xã Ia Dom để nhân dân đầu tư xây dựng nhà ở, vì hiện nay người dân đã có sổ đỏ, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhưng đất được giao bị chồng lấn lên đất, nhà người khác, nên không làm nhà được; dự án triển khai xây dựng Trung tâm hành chính điều hành thông minh trên địa bàn huyện Ia H’Drai chậm tiến độ, đề xuất giải pháp trong thời gian tới; tình hình tỷ lệ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công của huyện còn thấp, giải pháp để đạt được mục tiêu; tình hình thu tiền sử dụng đất của huyện gặp nhiều khó khăn, giải pháp để tận dụng tối đa các nguồn lực đối ứng thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn huyện. 

Đồng chí Bùi Văn Nhàng, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện trực tiếp giải trình tại phiên họp.

Đại diện Phòng Tài chính - Kế hoạch báo cáo giải trình. 

Với tinh thần trách nhiệm cao, đồng chí Bùi Văn Nhàng, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan có liên quan giải trình, làm rõ về những kết quả đã thực hiện được cũng như khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, trách nhiệm cụ thể của từng đơn vị, địa phương đối với từng vấn đề mà Thường trực HĐND huyện và các đại biểu nêu ra.

Nội dung trả lời tại phiên họp giải trình cho thấy, các thành viên UBND huyện, lãnh đạo các địa phương đã nắm chắc vấn đề, lĩnh vực được phân công phụ trách và giải trình đầy đủ, đúng trọng tâm; đồng thời, xác định rõ lộ trình, biện pháp nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra.

Đồng chí A Khiên, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận.

Phát biểu kết luận phiên họp giải trình, đồng chí A Khiên, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và đánh giá cao sự lãnh đạo điều hành ubnd huyện ghi nhận và đánh giá cao sự chỉ đạo điều hành của lãnh đạo UBND huyện, sự vào cuộc của các thành viên UBND huyện trong việc giải quyết, tháo gỡ khó khăn về các vấn đề bất cập, vướng mắc mà ý kiến cử tri phản ánh và đại biểu quan tâm. Đồng chí cũng đã chỉ ra những vấn đề còn tồn tại, hạn chế và đề nghị UBND huyện tiếp tục chỉ đạo tháo gỡ, giải quyết triệt để, kịp thời tạo được sự chuyển biến tích cực, có kết quả cụ thể hoặc có sản phẩm rõ ràng, đáp ứng sự mong đợi của đại biểu, cử tri và nhân dân trên địa bàn huyện. 

Tin, ảnh: Hoài Thương
Số lượt xem:153
Bài viết liên quan:
public Liên kết website

 

Trang chủ|Đăng nhập
 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN IA H'DRAI - TỈNH KON TUM

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Ia H'Drai.

Người chịu trách nhiệm chính: (Ông) Nguyễn Tiến Dũng - HUV - Phó chủ tịch UBND huyện Ia H'Drai.

Tổ trưởng tổ biên tập: (Ông) Nguyễn Xuân Thái - Phó Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Ia H'Drai - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông, huyện Ia H'Drai

Quản lý thường trực: Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông, huyện Ia H'Drai, tỉnh Kon Tum.

Email: iahdrai-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02606521999

Chung nhan Tin Nhiem Mang

138902 Tổng số người truy cập: 118 Số người online:
Phát triển:TNC