banner
Thứ 4, ngày 3 tháng 7 năm 2024
Huyện Ia H’Drai tập trung công tác trồng rừng mới và trồng cây phân tán, nỗ lực hoàn thành kế hoạch giao
21-6-2024

Trồng rừng và trồng cây phân tán trong những năm qua đã góp phần phủ xanh đất trống, đồi núi trọc, cải thiện môi trường sinh thái. Năm 2024, huyện Ia H’Drai đặt mục tiêu trồng mới420ha rừng sản xuất và 40.000 cây phân tán, để hoàn thành mục tiêu trên, các xã trên địa bàn huyện đang tích cực chuẩn bị cây giống, diện tích đất trồng, tuyên truyền người dân thực hiện. 

Theo kế hoạch trồng rừng năm nay, toàn huyện sẽ trồng rừng tập trung 420ha, trên đất trống, đồi núi trọc, đất bạc màu và một số vùng hoặc khu vực có rừng nhưng đã nghèo kiệt, khả năng phục hồi thấp cùng một số diện tích đất khác; trồng cây phân tán 40.000 cây, dọc hành lang các tuyến giao thông như: Đường quốc lộ 14C (đoạn qua huyện), đường tỉnh lộ, đường liên xã, đường nội thôn; khuôn viên các đồn biên phòng, doanh trại quân đội, công an, các trường học, các điểm du lịch và dọc tuyến đường tuần tra biên giới. Giống cây trồng là Hương, Trắc, Cẩm lai, Bằng lăng, Bò ma, Gáo vàng, Xoan đào, Bạch đàn lai, Keo lai, Keo tai tượng, Sao và một số cây lâm nghiệp khác phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng trên địa bàn huyện. Để được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định, chủ rừng là tổ chức, hộ gia đình, cá nhân và cộng đồng phải có đất nằm trong quy hoạch trồng rừng sản xuất được cấp có thẩm quyền giao hoặc được thuê và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc đã sử dụng đất ổn định từ 3 năm trở lên không có tranh chấp; đối với doanh nghiệp nhà nước và các tổ chức khác đất trồng rừng sản xuất phải được giao khoán cho tổ chức, hộ gia đình, cá nhân và cộng đồng ổn định lâu dài. 

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Huyện uỷ, HĐND – UBND huyện Ia H’Drai và sự chủ động, đồng lòng của bà con nhân dân, tin tưởng rằng huyện Ia H’Drai sẽ hoàn thành công tác trồng rừng theo kế hoạch.

Tin, ảnh: Hoài Thương
Số lượt xem:283
Bài viết liên quan:
public Liên kết website

 

Trang chủ|Đăng nhập
 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN IA H'DRAI - TỈNH KON TUM

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Ia H'Drai.

Người chịu trách nhiệm chính: (Ông) Nguyễn Tiến Dũng - HUV - Phó chủ tịch UBND huyện Ia H'Drai.

Tổ trưởng tổ biên tập: (Ông) Nguyễn Xuân Thái - Phó Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Ia H'Drai - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông, huyện Ia H'Drai

Quản lý thường trực: Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông, huyện Ia H'Drai, tỉnh Kon Tum.

Email: iahdrai-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02606521999

Chung nhan Tin Nhiem Mang

138902 Tổng số người truy cập: 873 Số người online:
Phát triển:TNC