banner
Thứ 5, ngày 4 tháng 7 năm 2024
Tăng cường công tác phòng chống ngộ độc thực phẩm trên địa bàn huyện
4-7-2024

Ngày 03/7/2024, UBND huyện ban hành Công văn số 1202/UBND-TH về việc tăng cường công tác phòng chống ngộ độc thực phẩm trên địa bàn huyện.

Theo đó, UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị thuộc huyện, UBND các xã tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; hướng dẫn của Bộ Y tế; chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện và Chương trình công tác trọng tâm năm 2024 của Ban Chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm huyện.

Thực hiện nghiêm túc việc xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm theo phân cấp quản lý và thông tin rộng rãi kết quả xử lý để cảnh báo cho cộng đồng. Người đứng đầu các đơn vị, địa phương phải chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân huyện khi để xảy ra vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm trên địa bàn.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền thường xuyên liên tục các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm, phù hợp với đặc điểm của từng địa phương. Tuyên truyền để người dân không thu hái, đánh bắt, kinh doanh, sử dụng các động thực vật độc như: nấm độc, côn trùng lạ, cây quả lạ; không sử dụng gia súc, gia cầm chết bệnh, chết không rõ nguyên nhân làm thức ăn hoặc chế biến thực phẩm; thực hiện ăn chín, uống chín, nước sử dụng để ăn uống, chế biến thực phẩm phải đảm bảo sạch hoặc được khử trùng, đặt biệt là trong thời gian nắng nóng, mưa, lũ... Đối với vùng có nguy cơ bão, lũ cao cần chủ động kế hoạch dự trữ các loại lương thực, thực phẩm chế biến sẵn, nước uống đóng chai, các loại vitamin, thuốc men, các hóa chất sát khuẩn của ngành y tế. Tuyên truyền để chủ doanh nghiệp, chủ cơ sở thấy sức khỏe của người lao động là tài sản, đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp, cho cơ sở, từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong việc đảm bảo tốt khẩu phần ăn của người lao động. Tuyên truyền để người tiêu dùng, người lao động thấy sức khỏe là vốn quý, tự chủ động tìm hiểu, nâng cao kiến thức về bảo đảm an toàn thực phẩm và biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, thói quen trong lựa chọn và sử dụng thực phẩm, tuyệt đối không sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo an toàn.

Giao Văn phòng HĐND-UBND huyện, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Y tế huyện, UBND các xã kiện toàn Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm các cấp; rà soát lại quy chế làm việc, phân cấp, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên, cơ quan chức năng cụ thể, phân công phụ trách theo từng khu vực, địa phương.

Kiểm tra việc thực hiện nội dung đã cam kết và quản lý có hiệu quả đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh nông lâm thủy sản không thuộc diện cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm thuộc lĩnh vực nông nghiệp theo Thông tư số 17/2018/TT-BNNPTNT ngày 31/10/2018 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn./.

Tin: Phương Dung
Số lượt xem:26
Bài viết liên quan:
public Liên kết website

 

Trang chủ|Đăng nhập
 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN IA H'DRAI - TỈNH KON TUM

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Ia H'Drai.

Người chịu trách nhiệm chính: (Ông) Nguyễn Tiến Dũng - HUV - Phó chủ tịch UBND huyện Ia H'Drai.

Tổ trưởng tổ biên tập: (Ông) Nguyễn Xuân Thái - Phó Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Ia H'Drai - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông, huyện Ia H'Drai

Quản lý thường trực: Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông, huyện Ia H'Drai, tỉnh Kon Tum.

Email: iahdrai-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02606521999

Chung nhan Tin Nhiem Mang

138902 Tổng số người truy cập: 283 Số người online:
Phát triển:TNC