Với mục tiêu triển khai trách nhiệm cụ thể đến từng đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh về thực hiện Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử được công khai trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh; Cổng Thông tin điện tử tỉnh phục vụ chỉ đạo, điều hành, đánh giá kết quả cải cách thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị; theo dõi, giám sát, đánh giá của cá nhân, tổ chức và nâng cao chất lượng thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công, ngày 12/7/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch số 2215 về việc triển khai thực hiện Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử.
Người dân làm việc tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum
Theo đó, bắt đầu từ 1/8/2022, sẽ triển khai bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử (sau đây gọi tắt là Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp), gồm 05 nhóm chỉ số như sau:
a) Nhóm chỉ số Công khai, minh bạch (gồm có 04 chỉ số thành phần).
b) Nhóm chỉ số Tiến độ, kết quả giải quyết (gồm có 02 chỉ số thành phần; trong đó: 01 chỉ số thành phần được được đánh giá chấm điểm và 01 chỉ số thành phần được sử dụng để phân tích chuyên sâu phục vụ chỉ đạo, điều hành).
c) Nhóm chỉ số Cung cấp dịch vụ công trực tuyến (gồm có 06 chỉ số thành phần).
d) Nhóm chỉ số Số hóa hồ sơ (gồm có 07 chỉ số thành phần).
đ) Nhóm chỉ số Mức độ hài lòng (gồm có 03 chỉ số thành phần).
Để Kế hoạch triển khai có hiệu quả, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:
- Các sở, ban ngành; Ban quản lý khu kinh tế tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Ủy ban nhân dân các xã phường, thị trấn: Tổ chức triển khai thực hiện tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình và chịu trách nhiệm về kết quả đánh giá Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện được công khai trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh. Theo dõi Bộ chỉ số tại từng đơn vị, địa phương chủ động liên hệ Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Trung tâm Phục vụ hành chính công) để được cấp tài khoản theo dõi Bản đồ thực thi thể chế Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nhiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Chủ động đặt liên kết Bản đồ thực thi thể chế Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nhiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia lên Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Trang thông tin điện tử của các đơn vị, địa phương. Cập nhật đầy đủ hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính lên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh đúng theo trạng thái và thời gian thực giải quyết hồ sơ; cập nhật chính xác tổng số hồ sơ tiếp nhận trong kỳ lên Hệ thống báo cáo quốc gia theo kỳ báo cáo.
Các sở, ban ngành; Ban quản lý khu kinh tế tỉnh: Chủ động rà soát các Quyết định về công bố thủ tục hành chính của Bộ ngành chủ quản trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính (tại Cổng dịch vụ công quốc gia) để tham mưu công bố danh mục kịp thời (không chờ nhận văn bản giấy hoặc văn bản điện tử). Phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh rà soát số lượng, nội dung thủ tục hành chính đã cập nhật, công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính phải trùng khớp với số lượng thủ tục hành chính theo các Quyết định đã được được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố danh mục trên địa bàn tỉnh đảm bảo đầy đủ chính xác theo các Quyết định đã được phê duyệt thực hiện trên địa bàn tỉnh.
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh: Theo dõi, đôn đốc các đơn vị thực hiện các nhiệm vụ và định kỳ báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh về kết quả của các đơn vị, địa phương đối với Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nhiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Xây dựng giải pháp tổ chức, thực hiện đối với từng chỉ tiêu thành phần trong Bộ chỉ số để đạt hiệu quả. Chỉ đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công thực hiện quản lý, phân quyền quản trị, sử dụng, vận hành, khai thác dữ liệu Bản đồ thực thi thể chế của Bộ Chỉ số để các đơn vị, địa phương theo dõi chỉ đạo, điều hành tại các đơn vị, địa phương theo thời gian thực. Khi có sửa đổi, bổ sung các nhóm chỉ số thành phần phù hợp với yêu cầu quản lý, chỉ đạo, điều hành và nhu cầu theo dõi, giám sát của cá nhân, tổ chức theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, kịp thời tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành văn bản sửa đổi, bổ sung theo yêu cầu.
Viễn thông Kon Tum: Thực hiện đồng bộ đầy đủ thông tin, dữ liệu, trạng thái hồ sơ từ Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh lên Cổng dịch vụ công quốc gia làm nguồn dữ liệu để phân tích Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử.
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN IA H'DRAI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Ia H'Drai.
Người chịu trách nhiệm chính: (Ông) Nguyễn Tiến Dũng - HUV - Phó chủ tịch UBND huyện Ia H'Drai.
Tổ trưởng tổ biên tập: (Ông) Nguyễn Xuân Thái - Phó Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Ia H'Drai - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông, huyện Ia H'Drai
Quản lý thường trực: Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông, huyện Ia H'Drai, tỉnh Kon Tum.
Email: iahdrai-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02606521999