banner
Thứ 5, ngày 2 tháng 1 năm 2025
Uỷ ban nhân dân huyện chỉ đạo thực hiện trong công tác tiếp nhận, xử lý, giải quyết đơn của công dân
30-12-2024

 Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu Thủ trưởng các phòng, ban thuộc UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã thực hiện các nội dung sau:

- Nghiêm túc triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo có nội dung liên quan đến công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài của Ủy ban nhân dân tỉnh và của Ủy ban nhân dân huyện; nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, không để xảy ra tình trạng công dân trên địa bàn huyện đi Trung ương khiếu kiện nhất là trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu lần thứ XIV của Đảng và bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2026 - 2031. Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý, giải quyết và trả lời đúng thời hạn cho công dân đảm bảo theo quy định pháp luật; không để xảy ra tình trạng để đơn thư của công dân kéo dài, không được giải quyết, xử lý, dẫn đến phát sinh việc công dân gửi đơn thư vượt cấp đến Ủy ban nhân dân tỉnh, các cơ quan chức năng của tỉnh và của Trung ương.

- Các phòng, ban thuộc huyện, Ủy ban nhân dân các xã khẩn trương rà soát, tập trung giải quyết, xử lý và trả lời cho công dân đối với các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân đã gửi đến nhưng đến nay chưa được giải quyết, xử lý và trả lời theo quy định. Đồng thời, có biện pháp chấn chỉnh đối với các tập thể, cá nhân thiếu trách nhiệm trong việc tham mưu giải quyết các đơn thư của công dân để chậm trễ, kéo dài trong thời gian qua (nếu có).

- Ủy ban nhân dân các xã lựa chọn, bố trí cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, tham mưu xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo đảm bảo trình độ, năng lực, có phẩm chất đạo đức và có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Thực hiện đầy đủ các chế độ cho cán bộ, công chức được giao nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định.

- Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tăng cường chỉ đạo cán bộ, công chức phụ trách tiếp nhận, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là các vụ việc bức xúc, đông người, không để phát sinh “điểm nóng” khiếu kiện; tập trung giải quyết nhanh, kịp thời, đúng thời hạn, đúng trình tự thủ tục. Đối với các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh mới phát sinh của công dân; những vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được các cơ quan chức năng của tỉnh, huyện chuyển đến đơn vị khẩn trương xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Chi tiết văn bản chỉ đạo tại đây

Trung tâm Văn hoá-TT-DL-TT
Số lượt xem:44
Bài viết liên quan:
public Liên kết website

 

Trang chủ|Đăng nhập
 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN IA H'DRAI - TỈNH KON TUM

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Ia H'Drai.

Người chịu trách nhiệm chính: (Ông) Nguyễn Tiến Dũng - HUV - Phó chủ tịch UBND huyện Ia H'Drai.

Tổ trưởng tổ biên tập: (Ông) Nguyễn Xuân Thái - Phó Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Ia H'Drai - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông, huyện Ia H'Drai

Quản lý thường trực: Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông, huyện Ia H'Drai, tỉnh Kon Tum.

Email: iahdrai-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02606521999

Chung nhan Tin Nhiem Mang

138902 Tổng số người truy cập: 6522 Số người online:
Phát triển:TNC