banner

 

Chủ nhật, ngày 1 tháng 9 năm 2024
Chuyên mục Chuyển đổi số: Số hoá nông nghiệp ( Ct ngày 27-8-2024)
28-8-2024

Thúc đẩy số hóa ngành Nông nghiệp đang nhận được sự quan tâm của cả Nhà nước, doanh nghiệp và người dân. Tận dụng cơ hội để số hóa mạnh mẽ sẽ là “chìa khóa” nâng cao hiệu quả sản xuất, tiết kiệm chi phí và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.

Không nghi ngờ gì nữa, chuyển đổi số đã và đang làm thay đổi hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, phương thức làm việc của nông dân.

Theo cách hiểu phổ biến, số hóa nông nghiệp là quá trình ứng dụng các công nghệ kỹ thuật số từ sản xuất đến chế biến, phân phối, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.

Tất nhiên, số hóa nông nghiệp không chỉ đơn giản là lắp đặt giàn tưới nhỏ giọt, phun sương hay hệ thống bón phân tự động. Mà là một những hoạt động áp dụng công nghệ kỹ thuật số (dữ liệu lớn, điện toán đám mây, internet vạn vật…) vào toàn bộ hoạt động của ngành. Từ đó làm thay đổi cách thức quản lý, sản xuất và tiêu thụ sản phẩm từ truyền thống sang hiện đại và thông minh.

Tức là nông dân có thể tối ưu hóa quy trình sản xuất, từ gieo trồng, chăm sóc cây trồng đến thu hoạch và đưa sản phẩm ra thị trường, giúp tăng năng suất, chất lượng, giảm lãng phí và tăng thu nhập.

Bên cạnh đó, số hóa thúc đẩy liên kết theo chuỗi giá trị, nghĩa là các thành phần của hệ sinh thái nông nghiệp sẽ được gắn kết một cách tự nhiên với nhau theo chuỗi giá trị. Hay đúng hơn, số hóa sẽ giúp giải quyết bài toán kết nối một cách dễ dàng.

Kết nối giữa người dân, doanh nghiệp và thị trường, cũng như kết nối giữa người dân, doanh nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước với thị trường sẽ trở nên chặt chẽ hơn; sự tương tác giữa các “thành phần” với nhau cũng trở nên thuận lợi hơn.

Đồng thời, việc số hóa toàn bộ quy trình, từ sản xuất và thu hoạch đến nhập kho và phân phối sẽ thay đổi phương thức quản trị sản xuất, kinh doanh. Điều này giúp quy trình trở nên minh bạch và hiệu quả cao hơn, vận hành trơn tru hơn, từ đó tăng hiệu quả điều hành, tối ưu chi phí, năng suất.

 

UBND IA H’DRAI
Số lượt xem:42
Bài viết liên quan:
public Liên kết website

 

Trang chủ|Đăng nhập
 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN IA H'DRAI - TỈNH KON TUM

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Ia H'Drai.

Người chịu trách nhiệm chính: (Ông) Nguyễn Tiến Dũng - HUV - Phó chủ tịch UBND huyện Ia H'Drai.

Tổ trưởng tổ biên tập: (Ông) Nguyễn Xuân Thái - Phó Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Ia H'Drai - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông, huyện Ia H'Drai

Quản lý thường trực: Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông, huyện Ia H'Drai, tỉnh Kon Tum.

Email: iahdrai-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02606521999

Chung nhan Tin Nhiem Mang

138902 Tổng số người truy cập: 3637 Số người online:
Phát triển:TNC