banner
Chủ nhật, ngày 28 tháng 7 năm 2024
Lan toả phong trào học tập và làm theo Bác ở huyện Ia H’Drai
4-7-2024

Qua 3 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập làm theo tư tưởng phong cách Hồ Chí Minh, trên địa bàn huyện đã đạt được nhiều kết quả và trở thành phong trào có sức lan toả mạnh mẽ trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân…góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Lực lượng chiến sĩ tham gia gặt hái ngày mùa cùng bà con nhân dân huyện Ia H’Drai.

Trong giai đoạn 2021-2024, thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ chính trị và chuyên đề toàn khóa của Trung ương, chuyên đề riêng của tỉnh, Đảng bộ huyện Ia H’Drai xác định tầm quan trọng và ý nghĩa về việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh; trong đó chú trọng việc nâng cao trách nhiệm, năng động, sáng tạo, khơi dậy khát vọng, tận tâm, tận tụy của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện để góp phần xây dựng huyện phát triển nhanh, bền vững.

Tiêu biểu như Chi bộ thôn 4, xã Ia Đal đã có nhiều đổi mới trong lãnh đạo, chỉ đạo, nhờ đó các phong trào thi đua được triển khai mạnh mẽ và rộng khắp trong toàn thôn, thực sự đi vào cuộc sống, tạo ra động lực tinh thần và vật chất mới để người dân trong thôn phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo trong sản xuất, công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác và góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, văn hoá - xã hội của thôn. Với những thành tích đạt được, năm 2023, Chi bộ thôn 4 vinh dự được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen “Đã có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023”.

Đảng bộ Công ty Cổ phần Cao su Sa Thầy hiện có 6 Chi bộ trực thuộc với 69 đảng viên. Thực hiện chỉ đạo của Huyện ủy Ia H’Drai, Đảng ủy Công ty luôn xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên, liên tục gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XIII), qua đó, các cấp ủy và từng cán bộ, công nhân viên đã nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và ý nghĩa, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từ đó thúc đẩy mạnh mẽ việc rèn luyện, tu dưỡng và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác một cách thiết thực, hiệu quả. Từ khi thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, các chỉ tiêu về kinh tế của Công ty luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, thu nhập người lao động luôn được ổn định, đời sống, vật chất tinh thần ngày một nâng cao. Bên cạnh đó, để vận dụng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào cuộc sống, người lao động tại Công ty đã triển khai phong trào “Mô hình kinh tế phụ” như mô hình nuôi cá, ba ba, dúi và sản xuất kinh doanh đậu…nhiều mô hình đã đạt hiệu quả kinh tế cao, nhờ vậy đã góp phần ổn định cuộc sống, giúp công nhân gắn bó lâu dài với cây cao su.

Đoàn trường Phân hiệu trường PT DTNT tỉnh tại huyện đã triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương học sinh năng nổ, nổi bật trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Trong đó, em Vi Thị Phương, học sinh lớp 12B đã đạt học sinh Giỏi, có hạnh kiểm Tốt trong 3 năm liên tục đạt nhiều thành tích cao trong học tập và hoạt động phong trào của Đoàn trường và ở lớp. Không chỉ xuất sắc trong học tập, em Vi Thị Phương còn là một đoàn viên năng động, sáng tạo, tiên phong trong phong trào, hoạt động của Trường, của lớp và đạt được những thành tích cao, em tham gia Kì thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh và đạt giải Nhì môn Ngữ văn, với vai trò là đội trưởng, em đã xuất sắc dẫn dắt đội thi của mình giành giải nhất của Hội thi tìm hiểu về chính sách dân tộc và pháp luật có liên quan đến vùng dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023 do Ban Dân tộc tỉnh Kon Tum tổ chức . Trong “phong trào chuyển đổi số” trong học sinh Nhà trường, em là thành viên lên ý tưởng và kịch bản dựng clip giúp Chi đoàn đạt giải cao trong các cuộc thi “Clip sáng tạo”. Em là thành viên lên ý tưởng và kịch bản dựng clip giúp chi đoàn 12B đạt giải Nhất trong chương trình ngoại khóa: "Ngày hội sắc màu văn hoá" do Phân hiệu trường PT DTNT tỉnh tại huyện Ia H’Drai tổ chức. Em Phương luôn chủ động, sáng tạo trong học tập và rèn luyện, là tấm gương sáng về tinh thần tự học, tự rèn luyện, luôn đi đầu trong các phong trào, hoạt động vì cộng đồng, hoạt động bảo vệ bản sắc dân tộc của Đoàn trường, Nhà trường.

Phát huy những kết quả đạt được, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân các dân tộc huyện Ia H’Drai sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và phát triển kinh tế - xã hội. Đảng bộ huyện Ia H’Drai tiếp tục quán triệt, lãnh đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Kết luận số 01, Chuyên đề toàn khoá, Chuyên đề của tỉnh gắn với việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, tiếp tục đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch công tác hằng năm và kế hoạch sinh hoạt thường kỳ của chi bộ, cơ quan gắn với các Cuộc vận động, các phong trào thi đua và việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị trong đó chú trọng phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền, cơ quan, đơn vị với việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, qua đó góp phần xây dựng huyện Ia H’Drai ngày càng phát triển nhanh và bền vững.

Tin, ảnh: Hoài Thương
Số lượt xem:59
Bài viết liên quan:
public Liên kết website

 

Trang chủ|Đăng nhập
 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN IA H'DRAI - TỈNH KON TUM

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Ia H'Drai.

Người chịu trách nhiệm chính: (Ông) Nguyễn Tiến Dũng - HUV - Phó chủ tịch UBND huyện Ia H'Drai.

Tổ trưởng tổ biên tập: (Ông) Nguyễn Xuân Thái - Phó Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Ia H'Drai - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông, huyện Ia H'Drai

Quản lý thường trực: Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông, huyện Ia H'Drai, tỉnh Kon Tum.

Email: iahdrai-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02606521999

Chung nhan Tin Nhiem Mang

138902 Tổng số người truy cập: 8690 Số người online:
Phát triển:TNC