banner
Thứ 6, ngày 27 tháng 9 năm 2024
Hội thi “Dân vận khéo” năm 2024
27-9-2024

Ngày 26/9, Huyện ủy Ia H’Drai tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” năm 2024.

Dự có đồng chí A Khiên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; đại diện lãnh đạo UBND huyện; các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội huyện; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn thuộc UBND huyện; Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện; Đảng ủy, UBND các xã và các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn.

Đồng chí A Khiên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu khai mạc Hội thi

Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện A Khiên nhấn mạnh, trong những năm qua, công tác dân vận của hệ thống chính trị huyện ngày càng được đổi mới, chất lượng, hiệu quả, đi vào chiều sâu, hướng về cơ sở và đạt được nhiều kết quả tích cực. Quá trình thực hiện đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, phù hợp với đặc điểm của từng đơn vị, địa phương; thu hút sự tham gia tích cực của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân. Qua đó nhận thức về vai trò, trách nhiệm về công tác dân vận của hệ thống chính trị, nhất là người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền đã có sự chuyển biến rõ nét; đội ngũ cán bộ, đảng viên từng bước nâng cao trình độ, kỹ năng công tác dân vận, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, củng cố lòng tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Nhà nước.

Hội thi lần này là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa thiết thực với toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn huyện; là cơ hội để đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận của cả hệ thống chính trị trên địa bàn huyện được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, góp phần nâng cao hơn nữa năng lực, tinh thần trách nhiệm và kỹ năng nghiệp vụ công tác dân vận từ huyện đến cơ sở. Từ đó khuyến khích lòng nhiệt tình, tâm huyết, sáng tạo, cổ vũ, động viên toàn thể Nhân dân tích cực tham gia phong trào “Dân vận khéo” trong những năm tiếp theo.

Để hội thi được diễn ra thành công, thay mặt Ban Thường vụ Huyện ủy, đồng chí đề nghị Ban Tổ chức Hội thi cần chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, cơ sở vật chất, tạo điều kiện hỗ trợ cho các đội thi hoàn thành tốt nhất các phần thi. Đối với Ban Giám khảo, Tổ thư ký làm việc nghiêm túc, với tinh thần công tâm, trung thực, khách quan, công bằng, đánh giá chính xác về kiến thức, kỹ năng của các đội thi, giúp cho Ban Tổ chức đánh giá đúng kết quả Hội thi; sáng suốt lựa chọn ra đội thi thể hiện các phần thi tốt nhất để làm cơ sở đánh giá và xét khen thưởng. Đối với các đội thi và thí sinh tham gia Hội thi chấp hành đúng quy chế, thể lệ do Ban Tổ chức đề ra; bình tĩnh, tự tin, thực hiện xuất sắc các phần thi của đội mình.

Thông qua Hội thi, Ban Thường vụ Huyện ủy kỳ vọng sẽ tạo ra một sân chơi đầy tính cởi mở, khuyến khích đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân trên địa bàn huyện tham gia hiến kế, sáng kiến ý tưởng, giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả công tác dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên địa bàn huyện trong thời gian tới.

Ban Tổ chức tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đội thi

Hội thi có sự tham gia của 07 đội với gần 50 thí sinh đến từ 07 đảng ủy trực thuộc Huyện ủy. Các đội trải qua 4 phần thi, gồm: chào hỏi, thi kiến thức, xử lý tình huống và thi tiểu phẩm tuyên truyền.

Trong phần thi chào hỏi, các đội giới thiệu khái quát về đội thi, các thành viên của đội mình; một số nét chính về địa phương, cơ quan, đơn vị; kết quả nổi bật trong công tác dân vận tại địa phương, cơ quan, đơn vị bằng hình thức thuyết trình kết hợp trình chiếu video.

Các đội thể hiện các phần thi

Ở phần thi kiến thức, các đội thi trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm về quan điểm, chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương về công tác dân vận, công tác dân tộc, tôn giáo, cải cách hành chính và thực hiện dân chủ ở cơ sở; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; các chủ trương có liên quan đến công tác dân vận của Đảng được triển khai tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Với các câu hỏi về các tình huống “Dân vận khéo”, các đội thể hiện khả năng xử lý một số vấn đề thường gặp trong công tác có liên quan đến Nhân dân, vận động quần chúng về các lĩnh vực: đất đai, chính sách an sinh xã hội, xóa bỏ hủ tục, phong tục lạc hậu, an ninh chính trị, an ninh nông thôn, dân tộc, tôn giáo…

Phần thi tiểu phẩm, các đội dự thi đã tuyên truyền, tái hiện lại nội dung, tình huống “Dân vận khéo” diễn ra thực tế trong công tác và cuộc sống đã được giải quyết, xử lý có hiệu quả tại cơ sở, có khả năng vận dụng vào thực tiễn.

Hội thi diễn ra sôi nổi, lôi cuốn; các đội thể hiện kỹ năng, nghiệp vụ thông qua các tiểu phẩm bằng hình thức sân khấu hóa về công tác dân vận; thể hiện sự đầu tư công phu, nghiêm túc, kỹ năng vận động, thuyết phục Nhân dân và thực tiễn xử lý các tình huống phát sinh tại địa phương, đơn vị. Mỗi đội không chỉ làm nổi bật đặc điểm, đặc trưng của địa phương, cơ quan, đơn vị mình mà còn cho thấy hiệu quả công tác dân vận và phong trào “Dân vận khéo” ở cơ sở.

Ban Tổ chức trao giải cho các đội thi

Kết thúc Hội thi, đội Đảng ủy xã Ia Đal xuất sắc dành giải Nhất; đội Đảng ủy Công an huyện đạt giải Nhì; 02 giải Ba thuộc về đội Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao su Chư Mom Ray và Đảng bộ Công ty Cao su Sa Thầy; 03 giải Khuyến khích thuộc về các đội Đảng ủy Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Đảng ủy xã Ia Dom và Đảng ủy xã Ia Tơi. Ngoài ra, Ban Tổ chức trao 02 giải phụ cho 2 đội có phần thi tiểu phẩm sân khấu hóa xuất sắc nhất và đội thi có màn chào hỏi xuất sắc nhất.

Tin, ảnh: Phương Dung
Số lượt xem:13
Bài viết liên quan:
public Liên kết website

 

Trang chủ|Đăng nhập
 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN IA H'DRAI - TỈNH KON TUM

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Ia H'Drai.

Người chịu trách nhiệm chính: (Ông) Nguyễn Tiến Dũng - HUV - Phó chủ tịch UBND huyện Ia H'Drai.

Tổ trưởng tổ biên tập: (Ông) Nguyễn Xuân Thái - Phó Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Ia H'Drai - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông, huyện Ia H'Drai

Quản lý thường trực: Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông, huyện Ia H'Drai, tỉnh Kon Tum.

Email: iahdrai-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02606521999

Chung nhan Tin Nhiem Mang

138902 Tổng số người truy cập: 2860 Số người online:
Phát triển:TNC